Dịch vụ IT đóng vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp? Dịch vụ IT cho doanh nghiệp gồm những loại hình dịch vụ gì? Dịch vụ IT mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Đây là những vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều thắc mắc. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ IT, mời quý khách theo dõi ngay nội dung bài viết sau.
IT là từ viết tắt của Information Technology. Dịch vụ IT được hiểu là một ngành dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), cung cấp nguồn nhân lực lao động, khoa học - kỹ thuật nhằm mục đích đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp về CNTT.
Hay nói cách khác, dịch vụ IT là một xu thế, là giải pháp mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý công việc của IT, đồng thời còn giúp tiếp cận công nghệ mới một cách dễ dàng và giảm chi phí thấp nhất cho bộ phận IT trong doanh nghiệp.
Hệ thống CNTT đóng vai trò rất quan trọng đối với các hoạt động của doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn.
Đối với công ty, doanh nghiệp có quy mô lớn, thường có phòng IT, IT Manager và bộ phận IT riêng biệt. Khi người dùng gặp bất cứ sự cố nào, họ sẽ liên hệ với phòng IT để báo cáo tình trạng, vấn đề để được hỗ trợ, xử lý nhanh chóng, không làm gián đoạn công việc.
Khi vấn đề được giải quyết, lịch sử lỗi và cách giải quyết được tổng hợp thành giải pháp và được lưu lại trong cơ sở dữ liệu nhằm giúp IT Manager đưa ra quyết định xử lý sự cố tương tự hoặc cải tiến và nâng cấp. Thậm chí, giúp người dùng có thể dựa vào cơ sở dữ liệu để tự xử lý vấn đề tương tự nếu gặp phải trong những lần sau.
Đối với công ty, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, đội ngũ nhân sự IT thường không được đào tạo chuyên nghiệp, ít kinh nghiệm hoặc không có các công cụ hỗ trợ như doanh nghiệp lớn. Cho nên, khi người dùng gặp sự cố thì bộ phận IT của doanh nghiệp nhỏ xử lý khá chậm, thường xuyên trì hoãn hoặc bỏ qua yêu cầu.
Thay vì thuê nhân viên IT, các công ty, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ IT cho doanh nghiệp, IT services để thúc đẩy hiệu quả trong việc support - hỗ trợ IT, đồng thời còn cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống CNTT nói riêng và toàn tổ chức nói chung.
Các loại hình dịch vụ IT cho doanh nghiệp gồm 3 loại cơ bản sau.
IT Helpdesk là loại hình hỗ trợ kỹ thuật, support cho doanh nghiệp khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng. Bao gồm hỗ trợ từ xa và hỗ trợ trực tiếp tại chỗ không giới hạn số lần trong tháng. Khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ IT Helpdesk sẽ được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ với chi phí cố định, giúp doanh nghiệp yên tâm phần nào về hệ thống CNTT của mình.
IT Support là bộ phận có nhiệm vụ quản trị tài nguyên CNTT của doanh nghiệp. Đối với loại hình này, mọi nhu cầu về thiết lập, giám sát, quản lý, bảo trì các thiết bị và hệ thống công nghệ trong doanh nghiệp đều được đảm bảo.
Khi sử dụng dịch vụ IT Support, doanh nghiệp không cần bỏ thời gian và công sức hay chi phí để quản lý IT và không cần lo về vấn đề lương, bảo hiểm, thưởng lễ, Tết, trình độ chuyên môn, nguồn nhân sự IT mà vẫn có một đội ngũ IT chuyên nghiệp, hiệu quả như mong muốn.
Dịch vụ IT Onsite đóng vai trò làm chiếc cầu nối để theo dõi, xử lý các sự cố, giải quyết những yêu cầu, câu hỏi, thắc mắc của doanh nghiệp. Ngoài ra, dịch vụ IT Onsite còn đóng vai trò quan trọng trong việc nắm bắt các yêu cầu thay đổi, duy trì hợp đồng của bên thứ 3, quản lý giấy phép phần mềm, giúp doanh nghiệp tối đa hết mức nền tảng công nghệ và đảm bảo cho mọi nhân viên đều có công cụ làm việc hiệu quả nhất.
Quý khách cần sử dụng dịch vụ IT cho doanh nghiệp thì hãy liên hệ với PECO. Chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp CNTT cho doanh nghiệp.
So với những đơn vị khác hoạt động trên địa bàn, PECO sở hữu những ưu thế sau:
Các giải pháp và dịch vụ của PECO được xây dựng trên nền tảng công nghệ của thương hiệu hàng đầu, ưu tiên số một về chất lượng, hiệu suất và chi phí. Do đó, quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ IT thì hãy liên hệ với PECO ngay để được nhân viên tư vấn và báo giá miễn phí.
Please share by clicking this button!
Visit our site and see all other available articles!