Bạn mới mua máy in nhưng chưa biết cách cài đặt máy in cho máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cài đặt máy in cho máy tính Windows hoặc MacBook nhanh chóng, đơn giản. Ngoài ra, bạn cần biết một số lỗi thường gặp khi kết nối máy in với máy tính để khắc phục vấn đề hiệu quả.
Một số máy in wifi phải kết nối trực tiếp với bộ phát wifi qua Ethernet để nhận tín hiệu Internet.
Để cài đặt máy in, bạn thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Kiểm tra kết nối wifi của máy in.
Bước 2: Đặt máy tính và máy in ở nơi có thể nhận tín hiệu và kết nối Internet.
Bước 3: Nhấn nút nguồn để bật máy in.
Lưu ý:
Bước 4: Cài đặt mạng cho máy in bằng cách lên trang hỗ trợ của nhà sản xuất hoặc xem sách hướng dẫn đi kèm.
Lưu ý:
Bước 1: Kết nối máy in với máy tính bằng Bluetooth hoặc wifi.
Bước 2: Gõ “Printers & scanners” ở thanh tìm kiếm > Nhấn “Enter”.
Bước 3: Nhấn “Add a printer or scanner” > Bấm vào tên của máy in muốn kết nối với máy tính Windows.
Nếu đã ghép đôi với máy in trước đó, bạn chọn tên máy in ở ngay bên dưới.
Bước 1: Kết nối máy in với PC hoặc laptop vào cùng một mạng.
Bước 2: Gõ “Control Panel” trong thanh tìm kiếm > Nhấn “Enter”.
Bước 3: Trong “Control Panel”, chọn mục “Hardware and Sound” > nhấn vào “Devices and Printers”.
Bước 4: Chọn “Add printer” > “Add a network, wireless or Bluetooth printer”.
Bước 5: Chọn cổng kết nối với máy in > Bấm “Next”.
Bước 6: Chọn hãng máy in ở mục “Manufacturer”, tên máy in ở mục “Printers” > Bấm “Next”.
Bước 7: Đặt tên cho máy in để có thể phân biệt và kết nối cho lần sau > Nhấn “Next”.
Bước 8: Chọn “Do not share this printer” nếu không muốn chia sẻ máy in > Nhấn “Next” > “Finish” để kết thúc.
Bước 1: Bấm vào biểu tượng Apple ở góc trái màn hình, chọn “System Preferences…” > “Printers & Scanners”.
Bước 2: Ở mục “Printers”, chọn máy in mà bạn muốn kết nối > Tick vào “Share this printer on the network”.
Bước 3: Chọn mục “Scan”, điều chỉnh thông số > Bấm “Scan”.
Bước 1: Đặt máy tính gần máy in, đảm bảo khoảng cách đủ gần để dây cáp được gắn vào máy tính không bị căng.
Bước 2: Khi máy tính đã khởi động, bạn sử dụng dây cáp USB để kết nối máy tính với máy in. Việc kết nối theo cách này sẽ tự động thiết lập và cài đặt máy in đúng cách để có thể dùng ngay.
Bước 1: Kết nối máy tính với máy in bằng dây cáp USB.
Bước 2: Tương tự với máy in không dây, bạn gõ “Printers & scanners” > Nhấn “Enter”.
Bước 3: Bấm vào “Add a printer or scanner” > Nhấp vào tên của máy in mà bạn muốn kết nối với máy tính.
Bước 1: Sau khi cài đặt máy in, nhấn nút nguồn để khởi động máy.
Bước 2: Sử dụng dây cáp USB để kết nối máy in với máy tính.
Lưu ý: Trường hợp dùng máy tính Mac không có cổng USB truyền thống, bạn cần mua bộ chuyển đổi USB-C sang USB cho máy tính Mac.
Bước 3: Chọn “Scan” hoặc thông báo xác nhận trên màn hình để kết nối.
Việc không kết nối được máy in qua mạng LAN khiến người dùng gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến công việc in ấn. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thực hiện một số cách sau:
Khi máy tính Windows không tìm thấy máy in thì có thể là do trục trặc trong việc kết nối giữa máy in và máy tính trong lần đầu sử dụng. Ngoài ra, hệ điều hành không tương thích, máy chủ bị nhiễm virus, mạng LAN bị giới hạn cũng là những nguyên nhân khiến máy tính Windows không tìm thấy máy in.
Để xử lý tình trạng này, bạn cần:
Tình trạng này có thể là do máy tính đang bị lỗi hệ điều hành hoặc lỗi do IP trên máy in. Bên cạnh đó, dây cáp kết nối máy in với máy tính bị hỏng hoặc lỏng khiến máy không thể kết nối được. Ngoài ra, lỗi Driver máy in sẽ khiến máy in không thể nhận được lệnh in.
Để xử lý tình trạng này, bạn có thể thực hiện các cách dưới đây.
Nguyên nhân chính khiến máy tính không nhận máy in là do dây cáp kết nối bị hỏng hoặc chưa cắm chặt. Ngoài ra, có thể là do bạn quên không bật nguồn máy in hoặc lỗi kỹ thuật phần cứng, hộp mực.
Để khắc phục vấn đề trên, bạn hãy thử những cách sau:
Khi máy in đang hoạt động bình thường, bạn nhấn lệnh in tiếp theo thì máy in nhận lệnh nhưng không in. Nguyên nhân có thể là do trục trặc Internet hoặc máy tiếp nhận quá nhiều lệnh in cùng một lúc. Bên cạnh đó, máy tính bị lỗi hệ điều hành hoặc máy in bị lỗi Driver cũng sẽ khiến máy in không nhận lệnh in. Để khắc phục trường hợp này, bạn cần thực hiện những điều sau:
Trả lời: Bạn hãy kiểm tra xem máy tính có kết nối cùng mạng với máy in không. Nếu kết nối qua cáp USB, bạn hãy kiểm tra lại những cổng kết nối.
Bên cạnh đó, nếu đợi lâu, bạn hãy nhấn vào đường dẫn “The printer that I want isn’t listed” và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Trả lời: Để cài Driver cho máy in, bạn cần xác định hệ điều hành và cấu hình máy tính. Sau đó, tìm bản Driver phù hợp và tải, cài đặt cho máy (bạn có thể tìm từ trang chủ của máy in).
Trả lời: Bạn có thể khắc phục tình trạng này theo một số cách dưới đây.
Bài viết trên cung cấp những thông tin về các cách cài đặt máy in cho máy tính và một số lỗi thường gặp khi sử dụng thiết bị. Hy vọng bạn đã biết thêm những thông tin hữu ích để cài đặt máy in cho máy tính đúng cách và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, nếu có nhu cầu cập nhật Driver đúng cho máy in, bạn hãy liên hệ ngay Công ty TNHH Công nghệ PECO để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!
Please share by clicking this button!
Visit our site and see all other available articles!