Dịch vụ IT doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp? Dịch vụ IT dành cho doanh nghiệp bao gồm những loại hình dịch vụ nào? Dịch vụ IT mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Đây chính là những vấn đề mà hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều thắc mắc và chưa lí giải được. Để có thể hiểu rõ hơn về dịch vụ giải pháp cho IT doanh nghiệp. Đặc biệt là hợp đồng, báo giá chi phí dịch vụ cho IT doanh nghiệp. Hãy cùng PECO theo dõi nội dung ở bài viết sau đây.
Dịch Vụ IT Doanh Nghiệp Là Gì?
IT là từ viết tắt của từ Information Technology. Dịch vụ IT doanh nghiệp được hiểu là một trong những ngành dịch vụ ở trong phần lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), cung cấp nguồn nhân lực lao động, khoa học – kỹ thuật nhằm mục đích đáp ứng hầu hết các yêu cầu của doanh nghiệp liên quan đến CNTT.
Hay nói một cách khác, dịch vụ IT là một xu thế. Đây được xem là một giải pháp mang lại hiệu quả cao trong công việc quản lý công việc của ngành IT. Đồng thời nó còn giúp mọi người dễ dàng tiếp cận công nghệ mới. Giúp phần chi phí được giảm thấp nhất cho bộ phận ngành IT.
Tầm Quan Trọng Của IT Đối Với Doanh Nghiệp
Hệ thống CNTT đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động của doanh nghiệp, khổng kể doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn.
IT đối với doanh nghiệp lớn
Đối với các công ty hay các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh lớn. Họ thường sẽ có phòng IT, IT Manager và bộ phận IT riêng biệt. Khi người dùng sử dụng gặp bất cứ sự cố nào về hệ thống CNTT. Họ sẽ liên hệ ngay với phòng IT để báo cáo rõ về tình trạng, vấn đề xảy ra. Phòng IT sẽ trực tiếp hỗ trợ, xử lý một cách nhanh chóng. Không làm gián đoạn ảnh hưởng đến công việc.
Khi mà vấn đề đã được giải quyết, lịch sử lỗi và cách giải quyết sẽ được tổng hợp thành một giải pháp. Được lưu trữ lại trong mục cơ sở dữ liệu nhằm giúp cho IT Manager dễ dàng đưa ra quyết định xử lý sự cố tương tự hoặc sẽ cải tiến và nâng cấp hơn. Thậm chí, còn giúp người dùng có thể dựa vào những cơ sở dữ liệu đó để tự xử lý các vấn đề tương tự nếu gặp phải trong những lần sau.
IT đối với doanh nghiệp nhỏ
Đối với công ty, doanh nghiệp có quy mô vừa phải hay quy mô nhỏ thì đội ngũ nhân sự IT thường không được đào tạo chuyên sâu, không chuyên nghiệp, ít kinh nghiệm hoặc không có các công cụ để hỗ trợ như những doanh nghiệp lớn. Cho nên, khi mà người dùng gặp phải sự cố thì bộ phận IT của doanh nghiệp nhỏ sẽ xử lý khá là chậm, thường xuyên bị trì hoãn hoặc thậm chí là bỏ qua yêu cầu.
Thay vì thuê nhân viên IT về làm thì các công ty hay doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ IT dành riêng cho doanh nghiệp, IT services để thúc đẩy giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ IT, đồng thời còn cải thiện thêm khả năng hoạt động của cả hệ thống CNTT nói riêng và toàn tổ chức nói chung.
Dịch Vụ IT Doanh Nghiệp Onsite
Giải pháp dịch vụ IT Onsite đóng vai trò như là một chiếc cầu nối. Với vai trò để có thể vừa theo dõi, xử lý các sự cố lại vừa giải quyết những yêu cầu, câu hỏi, thắc mắc của doanh nghiệp liên quan đến IT.
Ngoài ra, dịch vụ IT Onsite còn đóng một vai trò khá quan trọng. Đặc biệt trong việc nắm bắt các yêu cầu về sự thay đổi. Giúp duy trì bản hợp đồng của bên thứ 3, quản lý các loại giấy phép phần mềm. điều này giúp doanh nghiệp tối đa được hết mức nền tảng công nghệ và đảm bảo cho mọi nhân viên đều có đầy đủ công cụ làm việc đạt hiệu quả nhất.
Lợi Ích Cho Doanh Nghiệp Khi Sử Dụng Dịch Vụ IT Doanh Nghiệp
- Doanh nghiệp không cần phải trang bị các công cụ, thiết bị làm việc.
- Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào một giá trị cốt lõi mà không cần phải quan tâm đến quá nhiều các vấn đề về hệ thống IT. Đảm bảo hệ thống được hoạt động 24/7. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được hỗ trợ tư vấn và đảm bảo mang lại sự an toàn về mục dữ liệu của doanh nghiệp.
- Sử dụng dịch vụ IT chính là giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí sẽ phải chi trả cho nhân sự IT như: lương, thưởng, bảo hiểm,… và chi phí mỗi tháng mà doanh nghiệp phải chi trả khi phải sử dụng đến dịch vụ IT ngoài thấp hơn nhiều so với nhân sự ngành IT.
- Đội ngũ kỹ sư, nhân viên dịch vụ đa phần đều được đào tạo một cách rất bài bản. Nhân viên có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm thực chiến. Điều này sẽ mang đến cho doanh nghiệp dịch vụ IT ngoài services được tốt nhất. Đạt được hiệu quả cao trong việc vận hành CNTT ngay tại đơn vị.
- Doanh nghiệp được hưởng hầu hết các ưu đãi khi bắt đầu triển khai các dịch vụ/sản phẩm hoặc các giải pháp mạng do công ty dịch vụ cung cấp và được nhân viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.
- Khi gặp phải sự cố xảy ra thì bên phía nhân viên dịch vụ sẽ đứng ra để giải quyết và tìm các phương hướng để khắc phục sự cố.
Hợp Đồng Đăng Ký Dịch Vụ Cho IT Doanh Nghiệp
Mẫu hợp đồng dịch vụ cho IT Doanh nghiệp hiện tại của cung cấp một thỏa thuận và cam kết giữa khách hàng và đơn vị. Sự minh bạch về cách thức làm việc của cả hai bên, quy trình hỗ trợ, phương thức thanh toán, trách nhiệm và lợi ích được quy định trong các hợp đồng dịch vụ CNTT cụ thể sau:
- Bảo trì máy tính, laptop
- Bảo trì máy chủ sever
- Bảo trì hệ thống LAN
- Bảo trì máy in, Fax

Hợp đồng dịch vụ cho IT doanh nghiệp có các điều khoản
Hợp đồng dịch vụ IT Doanh nghiệp cần chú ý đến các điều khoản sau:
- Ngôn ngữ lập trình, công nghệ ứng dụng, môi trường ứng dụng.
- Ứng dụng, Mục đích ứng dụng, Chức năng, Hiệu suất, Bảo mật.
- Thời gian bàn giao, hạng mục bàn giao, cam kết chất lượng, bảo hành, sửa chữa
- Giá, Phương thức thanh toán, Phương thức thanh toán, Tiền phạt trả chậm, Phí giao hàng trễ
- Bảo mật thông tin, bảo mật kỹ thuật, bảo mật thương mại
- Quyền sở hữu trí tuệ, Quyền sử dụng chức năng, Lợi nhuận
- Cam kết trách nhiệm của mỗi bên, bồi thường thiệt hại, vi phạm hợp đồng
Thoả thuận mẫu hợp đồng dịch vụ it doanh nghiệp
- Thỏa thuận hiệu lực cho các dịch vụ quốc tế, Luật áp dụng.
- Hợp đồng thuê dịch vụ phải có các yêu cầu kỹ thuật.
- Xác định các yêu cầu kỹ thuật so với các tiêu chuẩn để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về chất lượng dịch vụ trong các kế hoạch thuê ngoài dịch vụ đã được phê duyệt, bao gồm:
+ các tiêu chuẩn chức năng nghề nghiệp;
+ tiêu chuẩn thực hiện;
+ Các tiêu chuẩn về an toàn thông tin;
+ các tiêu chuẩn phi chức năng khác;
+ tiêu chí hài lòng của người dùng;
Tiêu chuẩn quản lý dịch vụ trong hợp đồng
– Tiêu chí cụ thể, yêu cầu chất lượng và yêu cầu đầu ra đối với từng tiêu chuẩn. Được quy định tại Phụ lục I Thông tư 23/2020 / TT-BTTTT.
– Trong quá trình triển khai dịch vụ, căn cứ theo yêu cầu cụ thể. Đặc thù của cơ sở, đơn vị, người đứng đầu tuyển dụng xem xét. Lựa chọn áp dụng một số hoặc tất cả các tiêu chí nêu trên, đồng thời bổ sung, cập nhật các tiêu chí khác (nếu cần).
Dịch Vụ IT Doanh Nghiệp Ở Đâu Uy Tín, Hiệu Quả Tại TPHCM?
Khi quý khách cần sử dụng đến dịch vụ giải pháp IT ngoài thì hãy liên hệ ngay với PECO. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp CNTT tốt nhất cho doanh nghiệp.
PECO có hơn 20 năm kinh nghiệm và hoạt động trong lĩnh vực CNTT chuyên cung cấp các dịch vụ. Giải về CNTT một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Khi doanh nghiệp gặp phải vấn đề, chúng tôi sẽ hỗ trợ từ xa hoặc là tới tận nơi trực tiếp để xử lý khi cần thiết.
Mọi thông tin và dữ liệu của khách hàng chắc chắn sẽ được bảo mật tuyệt đối. Chính vì vậy nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm trao niềm tin khi làm việc với chúng tôi. Các giải pháp, dịch vụ CNTT được PECO thiết kế, đánh giá và triển khai từ sự hiểu biết. Mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích trong việc bảo mật thông tin mạng.
Các giải pháp và dịch vụ của PECO hoàn toàn được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến của thương hiệu hàng đầu. Ưu tiên số một về chất lượng, hiệu suất và chi phí dịch vụ. Do đó, quý khách có nhu cầu sử dụng đến dịch vụ IT doanh nghiệp thì hãy liên hệ ngay với PECO. Chúng tôi sẽ có nhân viên hỗ trợ tư vấn và báo giá miễn phí nhé.