Lỗi phần mềm hay lỗi phần cứng là một trong những sự cố sẽ mang đến rất nhiều những tác động tiêu cực đến với doanh nghiệp, đặc biệt là làm ảnh hưởng đến quy trình hoạt động và kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là gây thất thoát doanh thu. Vậy cách khắc phục các sự cố máy tính doanh nghiệp như thế nào là chuyên nghiệp nhất? Cùng tìm PECO tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!
Các IT nội bộ cần làm gì khi xảy ra các sự cố lỗi phần mềm hay lỗi phần cứng?
Hiện nay, chúng ta đang sinh sống trong thời kỳ 4.0. Mọi quá trình hoạt động hay vận hành đều dựa vào công nghệ thông tin là chủ yếu. Đối với doanh nghiệp thì hệ thống mạng được xem là yếu tố then chốt, quyết định đến lợi nhuận trong quá trình sử dụng. Không phải lúc nào hệ thống cũng sẽ an toàn và trơn tru. Khi xảy ra sự cố thì đội ngũ IT cần phải nhanh chóng tìm ra được những biện pháp để khắc phục cũng như xử lý để giảm thiểu ảnh hưởng lên doanh nghiệp.
Những sự cố liên quan đến hệ thống mạng thường thấy
Trong quá trình sử dụng, việc hệ thống mạng phát sinh ra lỗi là điều có thể dễ dàng xảy ra. Vì vậy, để đảm bảo được vận hành của doanh nghiệp không bị gián đoạn thì bạn cần tìm hiểu những cách khắc phục dứt điểm sự cố hệ thống và phải đảm bảo được sự vận hành trơn tru của doanh nghiệp. Sự cố hệ thống mạng có thể xảy ra trong quá trình vận hành doanh nghiệp bao gồm:
Trình duyệt mạng bị gán proxy sự cố không kết nối
- Sự cố không thể kết nối tới máy chủ
- Sự cố về in ấn
- Sự cố hiệu suất khi tiến hành truy cập mạng thấp
- Sự cố về DNS không kết nối
- Sự cố về cáp mạng
- Sự cố máy chủ không thể kết nối với wifi
Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những lỗi hệ thống mạng thường gặp
Để bộ phận IT của doanh nghiệp có thể khắc phục được những sự cố liên quan đến hệ thống mạng thì đội ngũ cần phải nắm rõ được về những nguyên nhân xảy ra.

Các lỗi đến từ hệ thống máy tính và thiết bị kết nối
Ví dụ như dây cáp mạng hỏng hay đầu dây cáp nối bị hỏng, bị hở. Đây là một trong những nguyên nhân có thể dẫn tới việc hỏng hệ thống mạng. Một số những nguyên nhân khác như địa chỉ IP không phù hợp với giải pháp của nhà mạng cũng là một trong những nguyên nhân quyết định đến việc lỗi hệ thống.
Lỗi đến từ phía nhà cung cấp mạng
Nguyên nhân khách quan có thể đến từ phía nhà cung cấp mạng. Hệ thống của nhà cung cấp có thể bị hỏng và doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng. Trường hợp modern mạng của nhà cung cấp bị lỗi hoặc bị lỗi tại quầy giao dịch, bị lỗi cáp mạng do cá mập cắn hay do thời tiết xấu, … thì đều là những nguyên nhân sẽ khiến cho hệ thống mạng của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.
Giải pháp khắc phục tình trạng lỗi phần mềm hay sự cố máy tính doanh nghiệp
Có thể thấy việc quản trị được sự cố mạng là một trong những yếu tố then chốt đối với doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa thành lập và chưa có đội ngũ IT chuyên nghiệp.
Khi dịch vụ mạng gặp gián đoạn, chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành của toàn bộ doanh nghiệp. Và giải pháp để khắc phục được các sự cố máy tính doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp chưa có đội ngũ IT chuyên nghiệp riêng cho mình thì việc sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài là một trong những dịch vụ ưu tiên hàng đầu.
Vì sao nên sử dụng dịch vụ IT doanh nghiệp tại PECO?
Khi sử dụng các gói dịch vụ IT thuê ngoài tại PECO, các doanh nghiệp sẽ có thể xác định được mức độ hư hỏng và xử lý dứt điểm một lần một cách chuyên nghiệp nhất. vì với kinh nghiệm hoạt động của mình, PECO sẽ mau chóng hiểu được rằng doanh nghiệp của bạn đang gặp tình trạng gì bằng những dấu hiệu cụ thể nào.

Nếu có phát sinh, những công ty cung cấp dịch vụ IT thuê ngoài chất lượng như PECO sẽ nhanh chóng xử lý. Với quy trình như:
- Xác định sự cố hệ thống mạng đang xảy ra
- Tiến hành khoanh vùng sự cố hệ thống mạng
- Xếp loại sự cố dựa theo những mức độ ưu tiên
- Tiến hành xử lý ngay lập tức
- Bàn giao sau khi đã hoàn thành xong
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài tại PECO?
Việc thuê những công ty cung cấp dịch vụ IT thuê ngoài chất lượng như PECO sẽ giúp cho doanh nghiệp có được sự ổn định trong hệ thống mạng. Toàn bộ cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin sẽ được cập nhật, quan tâm và bảo trì một cách liên tục.
Dịch vụ IT thuê ngoài sẽ có thể khắc phục được những sự cố, bên cạnh đó là đưa ra những cảnh báo quan trọng về sự cố có thể xảy ra cho doanh nghiệp. PECO cũng đưa ra được những giải pháp để hạn chế với giá thành phù hợp nhất. Đây là điều vô cùng tuyệt vời mà chỉ được cung cấp bởi những dịch vụ IT Support / Helpdesk như tại PECO.

Việc quản trị hệ thống mạng sẽ có thể giúp cho doanh nghiệp nắm rõ được cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của mình đang được vận hành như thế nào. Từ đó, doanh nghiệp sẽ thu thập và lưu lại được những sự cố đã xảy ra trước đó và tiến hành khắc phục.
Về lâu dài, việc ứng dụng dịch vụ tại PECO là một trong những công cụ sống còn giúp cho doanh nghiệp đưa ra được những giải pháp dứt điểm để xử lý hệ thống mạng; xử lý các lỗi phần mềm hoặc các lỗi phần cứng; tạo ra được những mối liên kết trong dịch vụ và đảm bảo được sự đồng nhất trong hệ thống hoạt động của doanh nghiệp.
Lời kết
Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách khắc phục sự các sự cố máy tính doanh nghiệp như lỗi phần mềm hay lỗi phần cứng. Và liên hệ ngay hôm nay với PECO để được tư vấn sớm nhất về các dịch vụ chất lượng nhất bạn nhé!