Để lừa đảo (phishing) người dùng qua email tội phạm mạng thường sử dụng logo giả và địa chỉ email trông giống như email của các hãng uy tín. Nhằm ngăn chặn điều này, Gmail chuẩn bị ra mắt một tính năng bảo mật hoàn toàn mới. Nó sẽ khiến việc mạo danh các thương hiệu lớn qua email của tội phạm mạng trở nên khó khăn hơn.
Năm ngoái, Google cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm Brand Indicators for Message Indentification (BIMI). BIMI là một tiêu chuẩn ngành nhằm thúc đẩy việc áp dụng xác thực người gửi mạnh mẽ hơn cho toàn bộ hệ sinh thái email. Điều này được thực hiện bằng cách cung cấp cho người nhận email cũng như hệ thống bảo mật email sự tin cậy cao hơn vào nguồn email để ngăn chặn những hành vi mạo danh.

Theo Google, BIMI được thiết kế để các tổ chức, doanh nghiệp, công ty đã có sẵn DMARC có thể dễ dàng sử dụng. Sau khi xác định được cấu hình, các logo đã được xác thực sẽ hiển thị trên email từ cả các tên miền và tên miền phụ của họ.
DMARC là gì?
DMARC là một tiêu chuẩn để chặn spammer sử dụng domain của người sở hữu mà không được sự cho phép của họ. DMARC sẽ chặn các email giả mạo domain trước khi chúng đến được hộp thư của người nhận.