“IT support là gì?”, “công việc IT support gồm những gì?” là các câu hỏi thường gặp của nhiều người hiện nay. Công nghệ thông tin đã đi sâu vào trong đời sống, công việc, học tập hàng ngày. Vì vậy, công việc IT support đóng góp một phần không nhỏ đối với dịch vụ công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Hãy cùng PECO tìm hiểu chi tiết về dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin qua bài viết dưới đây nhé!
IT support là gì?

IT support là gì? Thuật ngữ IT support gồm hai từ ghép: “IT” là hai chữ cái đầu trong cụm từ Information Technology (công nghệ thông tin), “support” được dịch là hỗ trợ. Như vậy, công việc của IT support là hỗ trợ, tư vấn cho người sử dụng về các vấn đề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin.
Vậy vai trò của IT support là gì? Trong thời đại công nghệ thông tin chiếm giữ vị trí nhất định trong quá trình vận hành của doanh nghiệp, các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ đều sử dụng công nghệ từ những phần mềm đơn giản đến phức tạp. Để phục vụ tốt cho nhu cầu của người dùng, giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm hay phần cứng, đội ngũ IT support được thành lập. Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật cần có kiến thức dồi dào, kỹ năng giao tiếp và xử lý vấn đề một cách logic để hoàn thành công việc hiệu quả.
Mô tả công việc của nhân viên IT support

Sau khi hiểu được IT support là gì, PECO sẽ cung cấp đến bạn những công việc cụ thể của một nhân viên IT support. Công việc của IT support không chỉ là hỗ trợ về mặt kỹ thuật công nghệ thông tin mà còn đảm nhận việc tư vấn, hướng dẫn hay bảo trì các thiết bị công nghệ. Công việc cụ thể của một IT support là:
- Nghiên cứu và phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết các vấn đề về công nghệ thông tin, tư vấn khách hàng về kỹ thuật một cách dễ hiểu và hiệu quả.
- Nắm vững và liên tục cập nhật thông tin, học hỏi thêm về lĩnh vực CNTT để nâng cao hiểu biết, giúp giải đáp được các thắc mắc của khách hàng một cách chuyên nghiệp và chính xác nhất.
- Trực tiếp nghiên cứu và phát minh ra các ứng dụng, phần mềm công nghệ mới, giúp tối ưu hoá quá trình thực hiện công việc, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
- Nghiên cứu, giải quyết và hỗ trợ các vấn đề về công nghệ thông tin.
- Giám sát, theo dõi và kiểm tra hệ thống máy tính thường xuyên trong suốt quá trình sử dụng các thiết bị công nghệ để bảo trì và khắc phục lỗi phần mềm/phần cứng nhanh chóng và kịp thời cho khách hàng.
- Thu thập thông tin, ý kiến đóng góp, phản hồi từ phía khách hàng để tiến hành rà soát toàn bộ các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
- Quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp để có thể hỗ trợ xử lý vấn đề.
Một nhân viên IT support chuyên nghiệp có những tố chất và kỹ năng nào?
Nếu đã hiểu rõ công việc cụ thể của một nhân viên IT support là gì, bạn cần biết được để trở thành một IT support chuyên nghiệp ngoài việc am hiểu về công nghệ thì cần có những kỹ năng nào. Một nhân viên IT support chuyên nghiệp có những tố chất và kỹ năng gồm:
- Nắm vững kiến thức chuyên môn về máy tính, phần mềm, Internet, CDN, web server,… để phát hiện các lỗi liên quan và giải quyết vấn đề hiệu quả.
- Kỹ năng giao tiếp – một trong những kỹ năng cần thiết với nhân viên IT support. Là người hỗ trợ và phục vụ khách hàng, nhân viên IT phải có kỹ năng giao tiếp tốt để truyền đạt thông tin một cách chính xác, dễ hiểu nhất cho khách hàng và đưa ra cách giải quyết phù hợp. Nếu gặp phải khách hàng khó tính hoặc rơi vào trường hợp khiếu nại thì khả năng giao tiếp, ứng xử tốt, giúp thuyết phục khách hàng, đưa ra giải pháp hợp lý nhất để khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm và không làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.
- Hiểu rõ toàn bộ sản phẩm, thiết bị liên quan đến công nghệ để có thể hỗ trợ tốt nhất cho mạng lưới IT của doanh nghiệp và đưa ra phương án giải quyết nhanh, hiệu quả nhất.
- Thành thạo việc soạn thảo, phần mềm, công tác bảo mật,… để giúp nhân viên IT support có thể xử lý nhanh chóng các vấn đề có liên quan trong công việc.
- Thái độ cần có của nhân viên IT support là gì? Một nhân viên hỗ trợ kỹ thuật phải có sự kiên nhẫn, khả năng tập trung cao để giải quyết các vấn đề, sự cố phát sinh một cách chính xác nhất.
PECO – Đơn vị cung cấp dịch vụ IT cho doanh nghiệp với đội ngũ IT support có chuyên môn cao

Dịch vụ IT support là gì? Đó là giải pháp sử dụng dịch vụ IT dành cho các doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý công việc, tiếp nhận công nghệ mới do các nhà cung cấp dịch vụ IT mang lại, tiết kiệm chi phí tối đa cho bộ phận IT trong doanh nghiệp.
Đến với PECO, các dịch vụ về IT Services mà chúng tôi mang lại đều có giá trị tốt nhất tương xứng với số tiền bạn đầu tư. Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra monitor, chủ động bảo trì định kỳ, không chỉ khi có sự cố. Dịch vụ IT của chúng tôi đáp ứng tất cả các nhu cầu về công nghệ thông tin (CNTT) của bạn, giúp tăng hiệu quả và năng suất làm việc của nhân viên.
Sau đây những lý do bạn nên hợp tác cùng PECO.
- Tối ưu chi phí: Bạn chỉ phải trả phí cho những dịch vụ mình sử dụng, dễ dàng và nhanh chóng trong việc tăng hay giảm chi phí đúng theo nhu cầu sử dụng của mình.
- Chuyên gia tham gia cố vấn CNTT: Chuyên gia về CNTT sẽ tham gia cố vấn, cùng bạn xây dựng lộ trình và phát triển hệ thống CNTT sao cho tối ưu và phù hợp với mô hình của doanh nghiệp nhất.
- Nâng cao hiệu quả: Chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm người và thiết bị trong thời gian ngắn khi bạn có nhu cầu đột xuất, thay vì bạn phải đầu tư nhiều chi phí.
- Tiết kiệm chi phí đầu tư: Bạn chỉ trả tiền thuê hàng tháng, thay vì phải đầu tư nhiều tiền từ đầu, bao gồm cả con người và thiết bị.
- Nâng cấp, mở rộng hệ thống dễ dàng: Khi công việc kinh doanh của bạn phát triển, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn mở rộng hệ thống CNTT tương ứng một cách nhanh chóng.
Trên đây, PECO vừa giải đáp câu hỏi “IT support là gì?” và chia sẻ đến bạn những thông tin cụ thể về dịch vụ IT. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ vô cùng hữu ích này trong doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất!